Tổng hợp những phương thức quảng cáo Facebook mới nhất năm 2020

Ngày nay, ứng dụng facebook ngày càng hoàn hiện và phổ biến với lượng người dùng rất lớn. Bên cạnh đó khái niệm quảng cáo facebook cũng đã dần trở nên quen thuộc hơn. Việc chạy facebook ads đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ giúp cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo facebook mà chưa biết loại hình nào được sử dụng nhiều nhất. Hãy tham khảo những phương thức quảng cáo trên Facebook sau đây để lựa chọn loại hình phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của mình nhé.

Quảng cáo facebook “băng chuyền” (Carousel ads)

Đây là một trong những hình thức quảng cáo facebook mới được ưa chuộng nhất và hiệu quả nhất. Cho phép doanh nghiệp giới thiệu cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ trên một mẫu quảng cáo. Quảng cáo hiển thị ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng một cách tự nhiên và sinh động.

Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng với ưu điểm vượt trội như: Có sự liên kết chặt chẽ, tổng quan và bao quát được sản phẩm mà doanh nghiệp đưa tới người dùng. Ví dụ như doanh nghiệp môi giới cho thuê nhà, nhờ vào kiểu quảng cáo này họ không chỉ cho người dùng thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà mà còn hiển thị được hình ảnh nội thất bên trong, từng phòng ngủ… một cách chi tiết

Quảng cáo “băng chuyền” thường có những yêu cầu như sau:

  • Kích thước ảnh 600 × 600, hình ảnh sắc nét
  • Đoạn quảng cáo có khoảng 80 – 90 ký tự
  • Tiêu đề bài quảng cáo tối ưu khoảng 25 ký tự;
  • Phần mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ khoảng 20 – 30 ký tự.

 

Quảng cáo facebook Page Likes

Nếu bạn muốn hỏi đâu là hình thức quảng cáo trên facebook được sử dụng phổ biến và nhiều nhất là quảng cáo like fanpage là câu trả lời chính xác nhất. Với những cá nhân doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu và sản phẩm vững chắc lâu dài thì sẽ thường lập fanpage để kinh doanh. Tuy nhiên để nhiều người biết đến fanpgae của mình là việc không hề đơn giản.

Khi này, Page Like Ads (Quảng cáo thích Trang) là giải pháp hoàn hảo nhất giúp bạn tăng lượt thích cho trang của mình. Khi hiển quảng cáo hiển thị người dùng sẽ ngay lập tức thấy một nút “Thích trang” và một đường dẫn thẳng về page của bạn. Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo này bao gồm Newsfeed trên màn hình máy tính, cột phía bên phải, newsfeed trên di động. Hình thức quảng cáo Page like phù hợp cho những trang page mới lập chưa có tương tác nhiều.

 

Quảng cáo Video (Feature videos)

Feature videos hay còn gọi là quảng cáo video đặc trưng là hình thức quảng cáo facebook khá phổ biến vào những năm gần đây. Bởi thông thường các trang thường cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trên facebook thường để ở dạng tĩnh và số liệu. Điều này khiến người dùng cảm thấy không hứng thú với trang web của bạn.

Vì vậy, hình thức quảng cáo thông qua các hình ảnh sống động, video hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo điểm nhấn giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu rất tốt. Bên cạnh đó, video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng. Khi bạn đã đăng lên facebook thì có thể đưa chúng lên kênh youtube, Blog.

 

Quảng cáo giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Bạn có biết cứ 10 người chọn sản phẩm thì có tới 7 người thoát khỏi trang không thanh toán. Vậy làm cách nào để họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây. Nếu như gửi email không hiệu quả thì đừng quá lo lắng. Quảng cáo giỏ hàng trên facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này

Quảng cáo giỏ hàng là một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân. Facebook sẽ tiến hành hiển thị lại các sản phẩm mà người dùng đã bỏ vào giỏ hàng nhưng không quyết định mua trên newfeed nhiều lần. Kèm theo đó là một số chương trình ưu đãi cho khách hàng như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…

Xem thêm: TOP 6 Đơn vị cung cấp Dịch vụ SEO website giá rẻ tại Hà Nội

 

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Đây là hình thức quảng cáo facebook hiệu quả để giới thiệu, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Những quảng cáo này nhằm mục đích khuyến khiến người xem tương tác và tham gia sự kiện. Cách thức tính phí quảng cáo theo lượng nhấp chuột CPC

Hình thức quảng cáo này cũng khá đơn giản. Nếu bạn muốn tổ chức sự kiện, hãy chọn hình thức quảng cáo Event trên Facebook để tạo một bài quảng cáo riêng PR cho sự kiện này nhé. Ngoài ra, nếu bạn đang bán hàng trên facebook thì cũng có thể tận dụng quảng cáo sự kiện để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn.

 

Quảng cáo facebook bài viết (Page Post Engagement)

 

Page Post Engagement là hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook được nhiều người sử dụng. Mục đích chính của hình thức này là giúp tăng tương tác cho bài viết và đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Mẫu quảng cáo này sẽ hiển thị ở cả ba vị trí và tính phí theo lượt tương tác.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, nếu muộn tối ưu phương thức quảng cáo này thì hãy chú ý về nội dung ảnh thật hấp dẫn, gợi click, share, comment,….để cho bài viết đó có độ lan truyền mạnh.

Trên đây là tổng hợp một số hình quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Tùy vào sản phẩm dịch vụ, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà lựa chọn loại hình phù hợp. Giúp thu hút lượng khách hàng cũng như phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn một cách tốt nhất. Cùng với đó Takecare vẫn luôn hỗ trợ  về dịch vụ quảng cáo facebook tận tâm và nhanh chóng nhất.