Brochure bán hàng với nội dung “hạ gục” khách hàng mục tiêu

thiet-ke-brochure-ban-hang-chuyen-nghiep

Thời đại 4.0 phát triển kèm theo rất nhiều phương thức tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên, tiếp thị trực tiếp hay truyền thống cũng không hề kém cạnh. Brochure là một phương thức truyền thông hiệu quả vẫn được các doanh nghiệp sử dụng để phủ thị trường. Vậy làm thế nào để thiết kế brochure đạt hiệu quả? Bài viết dưới đây Takecare chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung brochure bán hàng “hạ gục” khách hàng mục tiêu ngay từ lần đầu đọc.

Để xây dụng nội dung brochure thông minh đạt hiệu quả hãy trả lời 5 câu hỏi sau:

1. Mục đích của cuốn brochure là gì?

Một cuốn brochure bán hàng thông thường sẽ là: bán một ý tưởng, một sản phẩm, một dịch vụ hoặc hình ảnh một tập đoàn. Mỗi doanh nghiệp có thể phát hành rất nhiều brochure khác nhau để giới thiệu chuyên biệt về sản phẩm, dịch vụ nào đó. Tuy nhiên, ở mỗi ấn phẩm đều cần có sự nhất quán về hình ảnh của công tu như: logo của công ty, tiểu sử về công ty, địa chỉ, trụ sở văn phòng, đội ngũ nhân viên…

brochure-ban-hang-o-to

2. Ai sẽ đọc nội dung Brochure?

“Độc giả” của brochure có thể là đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng, vậy họ sẽ có những hành vi và nhu cầu như thế nào với ấn phẩm này? Nhà đầu tư sẽ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến chức năng sản phẩm, trong khi người tiêu dùng lại quyết định “mở ví” khi con tim lên tiếng. Vì vậy, với mỗi đối tượng bạn cần có có giọng điệu và chi tiết sử dụng brochure phục vụ cho đối tượng ấy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nhà đầu tư quan tâm đến chức năng sản phẩm, trong khi người tiêu dùng lại mua hàng dựa trên cảm xúc. Vậy bạn định hướng tới đối tượng nào thì giọng điệu và chi tiết sử dụng trong brochure phải phục vụ cho đối tượng ấy.

>> Xem thêm: 5 mẫu thiết kế Brochure độc, đẹp, lạ nhất năm 2020 <<

3. Thông điệp chính bạn muốn truyền tải là gì?

Câu hỏi đơn giản “Thực ra bạn định nói đến cái gì?”. Hãy dạo thị trường tìm hiểu và phân tích đối thủ cạnh tranh, biết địch biết ta ắt sẽ thắng. Từ sự nghiên cứu đó tìm ra những điểm mạnh và khác biết của sản phẩm của công ty bạn, hãy lấy đó làm điểm nhấn cho ấn phẩm brochure bán hàng của công ty bạn. Và cùng với đó hãy dùng lối viết thật lôi cuốn, kích thích đa giác quan và khiến người đọc khao khát sở hữu nó.

Thiet-ke-brochure-bat-dong-san-chuyen-nghiep

4. Brochure bán hàng giúp khách hàng giải đáp những câu hỏi gì?

Sự cài cắm thông tin khéo léo vào brochure chính là giúp độc giả trả lời những câu hỏi chắc chắn họ sẽ thắc mắc. Người viết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng những gì người đọc cần, chứng minh cho họ thấy sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Ví dụ, brochure về ô tô, hãy liệt kê những điều một người chuẩn bị mua ô tô thắc mắc, đồng thời hay kể ra những ưu thế của hãng ô tô mà bạn muốn giới thiệu. Hãy chuẩn bị câu trả lời cho tất cả các đối tượng bạn muốn hướng đến: đối tác làm ăn, đại lý bán lẻ, hay khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tạo ra nhiều phiên bản brochure khác nhau của cùng một sản phẩm để đáp ứng tất cả các nhu cầu.

>> Xem thêm: Brochure là gì? Quy trình chuẩn thiết kế Brochure đẹp, chuyên nghiệp. <<

5. Call-to-Action: Brochure đã kêu gọi hành động hay chưa?

Hãy đưa ra những dẫn dắt tới hành động chỉ bằng một vài gợi ý nhỏ: sắp xếp một cuộc gặp, mua một sản phẩm, sử dụng một phiếu giảm giá, gửi đi một thư điện tử, đặt cọc trước, điền vào mẫu đăng ký,… Điện thoại, email, địa chỉ của công ty bạn cần được in ở tất cả các trang trong cuốn brochure để tiện liên lạc nhất cho khách hàng.

thiet-ke-brochure-ban-hang-chuyen-nghiep

Hãy đến với Takecare để có những ấn phẩm Brochure bán hàng hấp dẫn với thiết kế sáng tạo, nhanh gọn và mức giá tốt nhất thị trường.

Để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ 0985 922 895.

Nguồn Bài viết:

Takecare Agency

Dịch vụ Hỗ trợ tận tâm

Takecare.vn