Bí ẩn phía sau những Brochure bán hàng mang về doanh số triệu USD (P1)

9-bi-quyet-thiet-ke-brochure-ban-hang-chuyen-nghiep

Mang thông điệp của doanh nghiệp truyền tải tới khách hàng, đối tác, brochure bán hàng vẫn luôn là phương thức truyền thông được ưu tiên dùng và mang tới hiệu quả tối ưu. Vậy làm thế nào để có brochure ấn tượng, thuyết phục khách hàng mục tiêu? Hãy cùng Takecare giải mã bí ẩn phía sau những thiết kế brochure bán hàng mang về mức doanh số triệu USD cho các doanh nghiệp nhé.

Định nghĩa về Brochure bán hàng.

Brochure là dạng ấn phẩm truyền thông được in dưới dạng một quyển sách mỏng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hoạt động…mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể nhận biết và hiểu thêm thông tin một cách trực tiếp và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi thu về doanh số cho doanh nghiệp. Thông thường brochure được thiết kế dạng quyển theo khổ A4 (21×29.7cm). Tuy nhiên, trong thiết kế đôi khi sẽ có sự sáng tạo mang tới khác biệt và nhận diện mới cho ấn phẩm, có thể gấp 5-6 tùy theo ý tưởng doanh nghiệp.

thiet-ke-brochure-ban-hang-chuyen-nghiep

Phân loại Brochure theo cách gấp

Brochure bán hàng được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, sáng tạo từ hình dạng tới cách gấp. Tùy theo nhu cầu doanh nghiệp và mục đích truyền thông nên sẽ chia brochure thành 5 dạng như sau:

+ Dạng gấp đôi (thường gọi là B–fold hay half fold): dạng này rất phổ biến được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp khi cần trình bày các dự án đơn giản.

+ Dạng gấp ba (Tri–fold): Đây cũng là một kiểu gấp cổ điển và có phần thông dụng hơn cả B – fold bởi nó phù hợp với tất cả các cách trình bày yêu cầu nhỏ gọn, gấp mở dễ dàng và dễ đọc thông tin.

+ Dạng gấp bốn tấm (Four-Panel Fold): Brochure gấp dạng này được sử dụng tốt nhất cho các tờ rơi hay PR các chương trình khuyến mãi.

+ Dạng gấp hai cửa (Double–Gate Fold): Dạng này được áp dụng khi trình bày các dự án kinh doanh lớn.

+ Dạng Die Cut Z–Fold: áp dụng phổ biến cho các thiết kế tờ rơi triển lãm, tờ rơi gian hàng.

thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-doc-dep

Bí quyết thiết kế brochure bán hàng giúp doanh nghiệp thu về doanh số khủng

Có rất nhiều những bí ẩn phía sau những ấn phẩm brochure giúp doanh nghiệp bán hàng thành công. Takecare chia sẻ 9 bí kíp giúp designer thiết kế brochure ấn tượng, tỷ lệ chuyển đổi cao.

1. Thỏa sức sáng tạo, phá cách độc đáo

Trên thực tế, không hề có một chuẩn mực nhất định nào trong việc thiết kế brochure từ kích thước, giấy in, cách gấp. Brochure được coi như đại diện của doanh nghiệp giới thiệu tới khách hàng, đối tác và “dăn đe” đối thủ. Vậy hãy giúp brochure của doanh nghiệp bạn thật khác biệt và khó cạnh tranh.

Những ý tưởng táo bạo sẽ tạo ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn chuyên phân phối mỹ phẩm, tiêu biểu là nước hoa. Vậy sẽ thế nào nếu brochure bán hàng của doanh nghiệp thiết kế dưới dạng hình chai nước hoa cao cấp. Các mùi thơm của cùng một thương hiệu sẽ được chiết xuất một chút trưng bày trên đó để khách hàng có thể trải nghiệm. Thật tuyệt vời phải không?

>> Xem thêm: Brochure bán hàng với nội dung “hạ gục” khách hàng mục tiêu <<

2. Đặt câu thông điệp kích thích sự tò mò, ghi nhớ của khách hàng

Câu slogan của thương hiệu được đặt ngay trang bìa giúp đi vào tiềm thức của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, gợi mở sự hấp dẫn và tò mò. Nếu đặt slogan trễ hơn tận trang 2, trang 3 thì bạn đã 80% bỏ lỡ khả năng tạo hứng thú cho khách hàng với sản phẩm. Hãy áp dụng mô hình kim tự tháp ngược để sắp xếp thông tin theo mức độ quan trọng giảm dần để tiếp cận khách hàng tốt nhất ngay khoảnh khắc đầu tiên. Khách hàng càng ngày càng ít thời gian để đọc, vì vậy, thông điệp 3s đầu tiên chính là chìa khóa giúp bạn và khách hàng tiến thêm một bước nữa, đạt hiệu quả chuyển đổi cao.

thiet-ke-brochure-chuyen-nghiep-doc-dep

3. Đầu tư cho khâu chọn lọc hình ảnh

Không chỉ có thuần nội dung đơn điệu, brochure sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng thông qua những hình ảnh đẹp, bắt mắt và hấp dẫn. Đôi kho một hình ảnh có sức truyền tải hơn ngàn lời nói. Để chọn được một hình ảnh miêu tả được sản phẩm và truyền tải được thông điệp là điều không hề dễ dàng.

Nên khi lựa chọn hình ảnh cho thiết kế brochure bán hàng hãy dựa vào các tiêu chí sau:

+ Hình ảnh đẹp, chứa đựng nội dung muốn truyền tải

+ Hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

+ Ảnh cần có bố cục rõ ràng, màu sắc tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu

+ Chất lượng ảnh tốt, sắc nét, không bị vỡ, mờ nhòe

+ Nên sử dụng hình ảnh chính chủ, thuộc về doanh nghiệp

>> Xem thêm: Bí ẩn phía sau những Brochure bán hàng mang về doanh số triệu USD (P2)  <<

Để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ 0985 922 895.

Nguồn Bài viết:

Takecare Agency

Dịch vụ Hỗ trợ tận tâm

Takecare.vn